image banner
TIN NÓNG
DỊCH VỤ CÔNG

image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban Quản lý KKT Đông Nam - Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam: Tập huấn nghiệp vụ xây dựng nội quy lao động, quy trình xử lý kỷ luật lao động và kỹ năng đối thoại tại nơi làm việc cho các doanh nghiệp

Thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2024, ngày 30/5/2024, Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam phối hợp với Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam tổ chức lớp tập huấn về hướng dẫn xây dựng nội quy lao động, quy trình xử lý kỷ luật lao động và kỹ năng đối thoại tại nơi làm việc cho Giám đốc doanh nghiệp, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở, Cán bộ phụ trách nhân sự của gần 100 doanh nghiệp trong Khu kinh tế, các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An.

Anh-tin-bai

Toàn cảnh lớp tập huấn

Tham dự buổi tập huấn có ông Đinh Văn Phong - Trưởng phòng Doanh nghiệp và Lao động Ban Quản lý KKT Đông Nam. Bà Trần Thị Nguyệt - Phó Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Đông Nam. 

Phát biểu khai mạc, Ông Đinh Văn Phong - Trường Phòng Doanh nghiệp và Lao động Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam cho biết: Những nội dung tập huấn rất quan trọng, thiết thực cho các hoạt động tại doanh nghiệp. ông cũng đề nghị các đại biểu tham dự đầy đủ, nghiêm túc; tập trung theo dõi, lắng nghe các nội dung; tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi lớp tập huấn kết thúc, mỗi cán bộ có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết đã được trao đổi, truyền đạt tại lớp tập huấn này vào thực tiễn hoạt động tại đơn vị mình.

Anh-tin-bai

ông Đinh Văn Phong - Trưởng phòng Doanh nghiệp và Lao động phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn 

Với phương pháp trực quan sinh động, các giảng viên đã truyền đạt các nội dung trọng tâm của Bộ luật Lao động như: Hướng dẫn xây dựng nội quy lao động, quy chế tại doanh nghiệp, một số kinh nghiệm trong xây dựng nội quy lao động tại doanh nghiệp; Quy trình xử lý kỷ luật lao động, một số kỹ năng trong quá trình xử lý kỷ luật lao động; Phương pháp và kỹ năng tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, trách nhiệm của chủ sử dụng lao động, công đoàn và người lao động trong thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; nội dung, hình thức tổ chức hội nghị người lao động…

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các giảng viên truyền đạt và chia sẻ những tình huống, cách giải quyết về xử lý kỷ luật lao động, đối thoại tại nơi làm việc cho các doanh nghiệp 

Tại buổi tập huấn, Ban tổ chức đã chia tổ và đưa ra các bài tập, các tình huống giả định về xây dựng nội quy lao động, xử lý kỷ luật lao động; quy trình về giải quyết tranh chấp lao động, xây dựng quan hệ lao động, thúc đẩy đối thoại tại nơi làm việc; phương pháp thu thập thông tin; triển khai hội nghị người lao động, các học viên tham gia lớp tập huấn đã thảo luận sôi nổi, tích cực và đưa ra các giải pháp thực hiện.

Chị Văn Thị Ánh - Công ty TNHH Giầy Andromeda Việt Nam cho biết: Chúng tôi còn trẻ, nên kinh nghiệm về xử lý kỷ luật lao động, công tác tổ chức đối thoại tại nơi làm việc và hội nghị người lao động còn nhiều bỡ ngỡ, thông qua lớp tập huấn nghiệp vụ này, chúng tôi đã được tìm hiểu, nâng cao kiến thức về những nội dung, phương pháp và kỹ năng đối thoại tại nơi làm việc. Các nội dung trên rất thiết thực, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn nhiệm vụ của mình cũng như những cách làm hay của các đơn vị để có thể học hỏi và áp dụng vào thực tiễn tại Công ty mình.

Anh Lê Khánh Minh - Công ty TNHH Luxshare-ICT Nghệ An chia sẻ: Buổi tập huấn nghiệp vụ này có nhiều nội dung thiết thực, các bài giảng sát với những vấn đề đang xảy ra tại cơ sở, vì vậy thông qua lớp tập huấn chúng tôi có cơ hội trao đổi, thảo luận, nêu những vướng mắc hiện tại ở doanh nghiệp mình và được các giảng viên đưa ra những giải pháp, hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn. Tôi cũng mong rằng thới gian tới, Ban quản lý KKT Đông Nam và Công đoàn KKT sẽ có nhiều buổi tập huấn như thế này để chúng tôi được nâng cao chuyên môn cũng như được trao đổi, thảo luận nhiều hơn về tình hình thực tiễn tại doanh nghiệp.

Lớp tập huấn đã cung cấp cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo doanh nghiệp, cán bộ công đoàn, cán bộ nhân sự những nội dung và phương pháp, các kỹ năng mềm về đối thoại tại nơi làm việc; kỹ năng thương lượng tập thể, đây sẽ là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ trong các doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và phát triển tại doanh nghiệp. Thông qua lớp tập huấn cũng là dịp để các đơn vị học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay và những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện, triển khai công tác tại đơn vị.

Hoàng Yến - Công đoàn KKT Đông Nam